忍者ブログ

หนังไทย

[PR]
×

[PR]上記の広告は3ヶ月以上新規記事投稿のないブログに表示されています。新しい記事を書く事で広告が消えます。

絶世の美女



พี่แตน : อาราย อาราย สวยๆ เม้าท์พี่อยู่นะสิ
(ピー・テーン) 何が?何が?きれいって?私のうわさしてるんでしょ。

นุ้ย : เนี่ย หมูวาด
(ヌイ) これ、ムーが描いたの。

พี่แตน : น้องหมู แอบวาดรูปพี่ไม่บอกไม่เบาอย่างนี้
(ピー・テーン) ムー、こっそり黙ってわたしの絵を描いちゃって。

พี่แตน : พี่โกรดอย่างแรงเลยนะ บิดเนื้อเขียว เจ็บไหม พี่ไม่ได้ตั้งใจ
(ピー・テーン) 怒っちゃうから。つねってやる。痛かった?わざとじゃないのよ。

นุ้ย : ที่แท้ก็พี่แตนเองเหรอ สงสัยนุ้ยจะสู้ไม่ได้แล้วแหละ
(ヌイ) ピー・テーンだったの。どうやらヌイは、かなわないみたい。

พี่แตน : โอย อย่าคิดอย่างงั้น อย่าเสียใจไป จริงๆเราก็เป็นคนหน้าตาใช้ได้ยะ แต่งนิดแต่งหน่อยมันก็ขึ้น
(ピー・テーン) そんなふうに考えちゃダメ。気を落とさないで。実際あなただって見られる顔だし。ちょっとメイクすればイケるわよ。

พี่แตน : แต่บังเอิณพี่เป็นคนสวยด้วยธรรมชาติ มันก็วาดรูปง่าย อะไรอย่างนี้มากกว่า
(ピー・テーン) でも、たまたま私の場合は自然な美しさなのよね。だから描きやすい、そんなところ。

นุ้ย : ดูดิ วาดให้แต่พี่แตนนะ แต่นุ้ยยะ ไม่เห็นวาดให้บ้างเลยยะ
(ヌイ) ほら、ピー・テーンだけ描いてあげて。ヌイには、全然描いてくれないんだから。

พี่แตน : พี่ว่ามันเป็นเรื่องเกี่ยวกับแรงบันดาลใจของศิลปินเขาหรอกแล้ว พี่มันก็เกินห้ามใจ ว่างั้นนะ
(ピー・テーン) 私が思うに芸術家のモチベーションに関係してるのよ。気持ちをおさえられないんでしょうね。

นุ้ย : เราอะน๊า หาโปสการ์ดมาให้ตั้งหลายแผ่น ของเราอะนะ
(ヌイ) 私はねー、何枚もポストカードを探してきてあげたのにな。人間ってものはねー...

นุ้ย : เฮ๊ย เราล้อเล่น เราอะ วาดรูปไม่ขึ้นหรอก
(ヌイ) 冗談。私なんて描いてもきれいじゃない。

หมู : จริงๆเราวาดให้ได้นะ
(ムー) マジで描いてあげてもいいんだけど。

นุ้ย : จริงหรอ เอาบนผ้าใบผื่นใหญ่ๆ เลยน้า
(ヌイ) ほんと?おっきいキャンバスに描いてね。

หมู : ท่าอย่ากจะให้เนียบๆ นะ ต้องสเคชแบบร่างก่อน ยิ่งเยอะ ยิ่งดี จะได้รู้ว่ามุมไหนสวยที่สุดไง
(ムー) 本格的にやりたいんだったら下書きのスケッチをしなくちゃ。多ければ多いほどいい。そうすればどの部分が一番きれいかわかるからね。

พี่แตน : ก็เอางี้สิ น้องหมู ก็วาดรูปพี่ก็ได้ เพราะพี่เนี่ย ไม่ต้องร่าง สวยทุกมุม ร้อนฉ่าทุกองศาเลย
(ピー・テーン) こうしなさいよ、ムー。私を描きなさいよ。だって私なら、すべての部分が美しい。どこから見ても沸き立つほど熱いわよ。

นุ้ย : แล้วเราจะไปวาดที่ไหนดียะ
(ヌイ) じゃあ、どこへ描きに行く?

หมู : อ้าว ก็ที่นี่ไง
(ムー) えっ、ここで描くんだよ。

นุ้ย : ที่นี่อะเหรอ ถ้าหมอเห็นนะ ต้องโดนดุแนๆเลยนะ
(ヌイ) ここ?もし先生に見つかったら絶対怒られるわ。



この สวยทุกมุม ร้อนฉ่าทุกองศาというフレーズは、かなりウケたみたいです。
* ร้อนฉ่าทุกองศาの意味は想像で訳したので、ご存じの方教えてください。



PR

コメント

コメントを書く